FORUM SEEDING - công cụ hữu hiệu cho bán hàng trực tuyến2017-08-02 03:43:10Forum Seeding là gì? Khi nào cần dùng forum seeding? Câu trả lời là ...

 

 

Nhớ lại cách đây 7 năm về trước, cái thời mà người người người làm forum, nhà nhà làm forum, thì lúc đó forum seeding xuất hiện ra như công cụ hữu hiệu nhất để làm Digital Marketing của các doanh nghiệp Việt Nam. Còn ở thời điểm hiện tại, dù số lượng người dùng forum đã giảm nhưng công cụ forum vẫn còn chiếm vị trí rất quan trong trong kế hoạch Digital Marketing của các doanh nghiệp.

Forum Seeding là gì?

Forum Seeding (hay còn gọi là Online Seeding) là một hình thức Online Marketing phổ biến trên Internet hiện nay. Forum Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vương tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

Nói theo một cách khác, forum seeding có thể được dùng để tạo ra một dư luận, một xu hướng, thậm chí định hướng người tiêu dùng theo một ý đồ nào đó.

Khi nào cần dùng forum seeding?

Trước tiên tôi cùng bạn hãy tìm hiểu về 1 mô hình hành vi khách hàng trong thời đại internet do Dentsu đề xuất.

Mọi người thường nghĩ ngay forum seeding chỉ để giải quyết vấn đề cho chữ A đầu tiên “ Attention” nhưng đó là một sự lầm tưởng lớn, forum seeding đi xuyên suốt mô hình này.

Attention: Thường thi trước khi sản phẩm mới được tung ra thị trường thì người làm marketing online thường dùng seeding để gây sự tò mò của mọi người. Những thông điệp chứa đựng trong những mẫu seeding thường rất ấn tượng, kích thích mạnh với người khác. Tuy nhiên bạn đừng quá đà, không thì giống Điện máy xanh thì khổ lắm đó, “ Bạn muốn mua ti vi, đến điện máy xanh” , một giai điệu thật rầm rú!

Interest: Trong trường hợp này, các Forum Seeder thường tạo ra những cuộc đối thoại hay những bài cảm nhận, nêu lợi ích sản phẩm hoặc video dùng thử sản phẩm một cách khéo léo và đầy tinh tế, để lấy được một phần nào đó lòng tin của người xem.

Search & Action: Hiểu được tâm lý khách hàng, thường trước khi mua gì đó, họ thường tìm hiểu thôn tin sản phẩm đó và Google là công cụ hữu hiệu nhất. Nắm bắt được nó, các forum seeder thường đi “ gieo dắt “ các từ khóa quanh các diễn dàn hay nhóm hội để được xuất hiện nhiều nhất hoặc top đầu trang google. Và khi đó, khách hàng sẽ vào trang web của bạn và có nhu cầu mua hàng của bạn cao hơn.

Share: Với sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng xã hội, mỗi cá nhân được kết nối với nhiều người. Khi ai đó chia sẻ, bạn bè của họ sẽ nhìn thấy.  Nếu những chia sẻ đó được nhiều người thích hoặc bình luận, thông tin sẽ được lan truyền cho nhiều người. Qua đó, nhiều người sẽ biết. Nếu có nhiều lời khen tốt, họ sẽ nhanh chóng thích sản phẩm. Khi cần mua hàng, họ sẽ tìm kiếm và truy cập vào website của bạn,...

Một số nguyên tắc khi forum seeding

Seeding mà như không Seeding: Người dùng ngày này rất cảnh rác, họ sợ bị lừa dối cho nên các seeder khi seeding cần sự khéo léo và tinh tế cao. Ngoài ra chủ quản của các forum hầu như “không thích” việc bạn “vô tư quảng cáo miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ “ném vào sọt rác” sau một ngày.

Quản lý khủng hoảng: Dư luận thay đổi rất nhanh, có thể vào một ngày đẹp trời nào đó, đối thủ của bạn “ bóc mẽ “ trêu trò của bạn, dư luận sẽ ngay lập tức quay lưng bạn, lên án, thẩm trí là tẩy chay. Cho nên bạn cần phẩm lường trước được những rủi ro khung hoảng và đề ra được cách phản ứng lại.

Nguyên tắc người nổi tiếng: Chúng ta có thể nói cả ngày có khi không được người khác chú ý đến bằng một câu nói của Ngọc Trinh “ không tiền cạp đất mà ăn”. Từ đó có thể thấy cái nick mới toanh bao giờ cũng “ thấp cổ bé họng” hơn cái nick đã có số lượng tương tác kha khá.

Trên đó là những thông tin sưu tầm về forum seeding, chúc bạn sử dụng thật hữu hiệu!